3/24/2016

18. Bài viết (02/07/2016)

Trích hồi ký tu học của cô Hồ Thị Kim Hoa (Úc Châu, cô tu Pháp lý Vô vi trước năm 2000).


Theo những gì cô viết thì phải chăng những cảnh giới xuất hồn không thật có, mà bên Phật Giáo cho rằng nó nằm trong Tưởng uẩn mà thôi? Phải chăng khi tác động có phương pháp thì những kiến thức, quan điểm, sở thích, ký ức ... của chúng ta phát khởi ra dưới hình thức của những hình ảnh này hay hình ảnh khác, người ngồi thiền thực hành động này hay hành động khác nhưng không thật có - giống như trong giấc mơ?

Một số đoạn trích:

***

(Trang 325) Ngày 12/05/2001
Viết lúc 8 giờ 45 phút sáng.

Lúc thiền, ngồi thiền đó mà tôi thấy tôi đi ra ngoài sân trước nhà tôi. Tôi thấy có hai cái bông hồng mới nở búp thật là đẹp, nơi góc cuối sân nhà tôi. Nhưng sau khi xả thiền, tôi ra coi ngay nơi đó thì không có cái bông nào hết.

Thiền lúc về sau, ngồi đó mà tôi lại thấy tôi đi ra, trong nhà tôi thấy đầy trái cây nhiều lắm đựng trong cái gì tôi quên. Tôi nhớ rất nhiều trái chôm chôm và nhiều cái khúc tôi không nhớ. Sau khi xả thiền tôi ra coi thì nhà mình hôm nay đâu có cúng chôm chôm.

***

(Trang 325) Ngày 14/05/2001
Viết lúc 11 giờ 5 phút trưa.

Lúc thiền tôi thầy đầy ngôi sao nho nhỏ.

Viết lúc 1 giờ 35 phút khuya.

Trong lúc thiền, tôi thấy nhiều người lạ đàn ông, đàn bà có kể cả đàn bà bồng con nít đi vô nhà tôi.

Sau khi xả, trước mặt tôi có đầy ngôi sao nho nhỏ và tôi thấy một bạn đạo đem vô một thùng băng giảng kinh sách. Ý tôi nói người này thỉnh kinh.

***

(Trang 326) Ngày 16/05/2001
Viết lúc 8 giờ 25 phút sáng.

Ngồi thiền mà tôi thấy tôi xuống bếp vò đậu và nếp để nấu chè.

***

(Trang 532) Ngày 14/05/2010

Viết lúc 5 giờ chiều.

- Trong lúc nằm nghe băng Thầy giảng, tôi ngủ quên lúc nào không hay. Tôi nằm chiêm bao, tôi thấy tôi bước ra ngoài trời, tôi thấy Chúa Jesu, tôi chạy theo, tôi cũng thấy Chúa Jesu ở trong bầu trời. Tôi chạy theo Chúa một lát sau tôi lại thấy một thành phố rất đẹp hiện ra, hồi tôi lại chạy về.
-Tôi giật mình thức dậy mới biết là mình chiêm bao liền viết lại và coi đồng hồ là 5 giờ chiều.
(Chiêm bao có chúa Jesu tôi mới viết vô đây)

***

Hết trích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.