3/26/2016

16. Thư trao đổi (17/06/2016)

H: Hi a T
Lâu lắm rồi e ko viết dài dài….hihi-E biết là a sẽ ko để ý câu từ và lối viết mộc J

Về blog và những gì a chia sẻ trên blog và tâm tư của a gần đây…
Những gì e viết và chia sẻ với anh đây chỉ là trên sự thực hành của cá nhân em và những hiểu biết trên quá trình thực hành của a,để tâm sự với người anh đi trước!!!
Chắc em sẽ không nói thêm hay ca ngợi hay nói về niềm tin của em về Pháp…
Thực hành đến ngày nay cũng chầy trợt mấy năm nhưng em vẫn yêu vô vi trong tiềm thức của em từ hồi nhỏ cứ có niềm tin sâu sắc vào Đạo và Phật pháp.E có đọc các chia sẻ của a nhưng e thấy giải thích không thuyết phục em.E tin con người có phần hồn và con người sống ở thế gian để nếm trải các trải nghiệm,các góc cạnh từ khổ đến an vui…..Để mình chán ngấy cái khổ và tìm về với con đường giải thoát,và hạnh phúc thật sự
Em cũng loay haoy đi tìm sự vẹn toàn và chân lý đích thực để cố bám víu nó đến cùng…(nhưng gần đây e phát hiện đó là cái tánh cố chấp của e…E càng đi sâu tìm kiếm câu trả lời thì càng rối rắm…VÌ đi tìm hiểu ông Thượng Đế thì mình sẽ không bao giờ tìm ra lời giải đáp vì có lẽ để hiểu được chơn lý chọn ven của Ngài mình phải mất hang trăm kiếp cũng không hết)
Rồi em có duyên may gặp bác Bá…Em đã hiểu thực chất của vô vi.Thực chất của vô vi là tự nhiên hồn nhiên như baby,thực chất của Đạo là tự nhiên-là không.Càng đi tìm kiếm câu trả lời sẽ càng không thấy gì hết…Trong sự tự nhiên thì mình sẽ tự khai ngộ…Em thì em nghĩ vậy,nên gần đây e thấy tư tưởng thoái mái
Mấy năm trước em có cắm đầu thực hành và đem vô thật nhiều  lý thuyết,phân tích thật nhiều nhưng gần đây thì e để mọi thứ cứ diễn ra tự nhiên,thở thiền đều và thấy happy….Cảm nhận được phần nào cái tự do của không phân tích gì nữa cả.
Em biết phần Đạo trong a vẫn sâu dày lắm nên a mới muốn tìm,cái “xúi giục” của lCLT trên con đương hành pháp mà chắc a cũng phải trải qua nếu niềm tin chưa đủ,hoặc đủ cũng vẫn bị thử như thường
Không tìm-tự thấy
Sáng choang-tự ngộ
Chúc a vui tiến!!!

T: Anh nhận được thư của H rồi - cảm ơn H đã đưa ra quan điểm của mình, anh nghĩ mỗi ý kiến đóng góp nghiêm túc đều đáng trân trọng, mặc dù ý kiến đó giống hay khác với quan điểm của anh. Anh không cho rằng quan điểm của anh đúng, trên blog của anh chỉ là những thứ anh tìm hiểu mà anh mong rằng trước tiên nó có thể giúp ích cho chính anh. H có thể đi theo con đường H thích là thả lỏng tâm thức để tự khai ngộ, anh không dám có ý kiến gì vì anh vẫn là một phàm phu không nhìn thấy điểm cuối của mỗi con đường để mà nhận xét đúng/sai - nhưng đối với một con đường/một pháp môn thì anh nghĩ rằng chúng ta có quyền tìm hiểu hay nghi ngờ và chúng ta nên làm như vậy. Anh mong rằng con đường H chọn là đúng và phù hợp với H.


Anh không biết viết gì hơn nữa, dù sao các vấn đề của anh, anh đã đề cập trên blog hay ở một vài thư gửi cho các cô chú/anh chị rồi. Anh chúc H luôn dồi dào sức khỏe và học tập tốt.

T

PS: H có thấy phiền không nếu anh đưa những quan điểm cá nhân anh và H  lên trang blog của anh (with no name revealed)? hoặc nếu H không muốn thì anh có thể đưa thư của riêng anh lên blog được chứ?


H: Da duoc a,bay gio e de tha long tu nhien hon nhien,dung Phap de khu truoc  la chinh.Vi cung nhu trong thu em da chia se,em cung da phan tich roi du cac kieu de tim ra cai key cho ban than em... Nhung sau do e moi thay sống trong LÝ that met.Cu de tu nhien nhu hoa lá cỏ cây,sống cho vui,cho tốt thay long minh thanh nhe,tu co kết qua,duoc học đạo voi ben tren la vui...Cu tien dan dan....Nhu tre con...

Còn pháp lý vô vi, về khách quan e noi,vi sao e cho rang vo vi la chánh pháp,vì vô vi ko tranh chấp,ko cấp bậc,bỏ dc that tinh luc duc qua hanh phap mon( cai nay rat khó doi voi cac phap nhe) Roi hơn nua,neu chiu dan than thuc hanh minh se thay doi dc tu tâm lan thân,suc khoe doi dao,minh man hon.....!!!!!! 1 pháp hội tụ tất cả các diem tot va em dang can thi em se chọn và yêu và đi ........ Anh em minh co gi cu thẳ̉ng thắn chia se de cung nhau tien nhe!!!! Cam on a!!!



T: Cám ơn H nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.