3/28/2016

14. Tư liệu/tham khảo (09/06/2016)



LỜI PHẬT DẠY



“Này các Kàlàmà!

Chớ có tin vì nghe truyền thuyết, 

chớ có tin vì nghe truyền thống, 

chớ có tin vì nghe người ta nói đồn, 

chớ có tin vì được kinh tạng truyền tụng, 

chớ có tin vì nhân lý luận siêu hình, 

chớ có tin vì đúng theo một lập trường, 

chớ có tin vì đánh giá hời hợt những dự kiện, 

chớ có tin vì phù hợp với định kiến của mình, 

chớ có tin nơi phát xuất có uy quyền, 

chớ có tin vì bậc sa môn là đạo sư của mình v.v..


Nhưng này các Kàlàmà! Khi nào tự mình biết rõ như sau: “Các pháp này bất thiện, các pháp này là có tội lỗi, các pháp này bị người có trí hiểu biết chỉ trích, các pháp này nếu thực hiện và chấp nhận đưa đến bất hạnh khổ đau”. Thời này, Kàlàmà hãy từ bỏ chúng không nên tin theo”.

(Nguồn: xin nhấn vào đây )

1 nhận xét:

  1. Xin các cô chú và các anh chị độc giả lưu ý.

    1. Một số tư liệu và bài đăng trong trang blog này được lấy trên mạng Internet và được trích dẫn toàn văn hoặc một phần với nguồn trích dẫn kèm theo. Bài đăng được trích nguyên văn với nội dung không thay đổi ngoại trừ một số sửa đổi về lỗi chính tả, phông chữ, cách trình bày khi thấy cần thiết.

    2. Lập trường xuyên suốt của trang web này là không khẳng định hay phủ định những gì được đăng, không cho những nội dung bài đăng là hoàn toàn đúng hay hoàn toàn sai. Các cô chú và các anh chị có thể tự do đọc hay không đọc, tuy nhiên tác giả trang blog này xin được không chịu trách nhiệm về những nội dung của những bài đăng. Quyền và trách nhiệm nhận xét nội dung trong các bài đăng thuộc về các cô chú và các anh chị độc giả.

    3. Các bài được đăng thường nêu lên các góc nhìn khác nhau; ít nhiều, trực tiếp hoặc gián tiếp có liên quan đến vấn đề xuất hồn trong Pháp lý Vô vi. Các góc nhìn này thường ngược lại với các quan điểm thường thấy trong giới hành giả Vô vi – ngược lại nhưng xin hiểu không phải là nói xấu. Sở dĩ như vậy vì dường như toàn bộ Phật Giáo chính thống phủ nhận vấn đề xuất hồn và cho rằng các cảnh giới xuất hồn - là điều được tán thành trong Pháp lý Vô vi – không thật có , chỉ là nằm trong tưởng uẩn mà thôi.

    Xin cám ơn các cô chú và các anh chị.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.