4/03/2016

8. Thầy Thông Lạc - 1

11/05/2016 - Liên quan đến thế giới tưởng - 1


Một trích đoạn đại ý từ băng giảng của thầy Thông Lạc nói về thế giới tưởng, sự nguy hiểm của thế giới tưởng - mà các cảnh giới xuất hồn, siêu hình phải chăng là ảo giác, cảnh giới của thế giới tưởng?



...Thế mà lâu là do bị tưởng con, cái tâm của thầy nó an, nó an là nó bị tưởng. Thậm chí như thầy ngồi đây nó thể hiện thần thông đủ cách, thần thông tưởng con, nó làm cản trở thầy rất nhiều trên con đường tu bởi vì thầy tu theo con đường Đại Thừa nó lọt vào thế giới tưởng cho nên thầy mới biết mặt nó đủ mọi tưởng của nó chứ còn cỡ thầy không tu thì thầy không biết nó đâu.


Cho nên ở đây bây giờ mấy con ló cái mặt tưởng nào ra thầy biết hết, nói ra thầy biết mặt nó hết, cho nên mấy con không có thể nào lừa đảo thầy qua được cái tưởng của mấy con. Cho nên thầy biết mặt nó hết, do đó thầy điểm mặt thầy chỉ cách thức phá sạch không để cho nó phá.



Cho nên từ cái thinh tưởng đến cái sắc tưởng, đến cái xúc lạc hỷ tưởng, tất cả cái này đều là cám dỗ. Rồi nó đánh cái tưởng, cái tưởng lạc rồi nó đánh cái tưởng khổ. Đó cái tưởng khổ là thọ ấm ma đó, cái thọ hành nó đánh cái tưởng khổ, rồi nó đánh cái tưởng vô ký, rồi nó đánh cái tưởng ngoan không, rồi nó đánh cái tưởng hôn trầm thùy miên con. Đầu tiên mấy con tu là cái hôn trầm thùy miên thực sự của mấy con. Sau khi mấy con tu khá rồi thì cái tưởng hôn trầm thùy miên nó đánh, nó đánh mạnh hơn, nó đánh vi tế hơn, nó kinh lắm chớ không phải con người mình luôn bị hôn trầm thùy miên đâu mà nó bị cái tưởng hôn trầm thùy miên. Nó đang ngồi tỉnh bơ mà nó đánh mình gục liền tức khắc. Ý thức mình rất tỉnh nhưng vừa lọt trong tưởng nó đánh gục mình tức khắc, nó nhanh chóng lắm.



Cho nên tất cả các cái này là cái khó khăn chứ không phải dễ. Vì vậy mà Đức Phật đã nói: Đạo cảm ứng giao nan tư nghì, cảm ứng giao nan được cái sự khó khăn của một người đệ tử của mình. Nó khó lắm chứ không phải dễ. Bởi vì kèm bên mình là có một cái thế giới tưởng, ý thức của chúng ta vừa muốn ngưng nó được thì cái tưởng nó đã làm cản trở chúng ta.



Cho nên hầu hết mà người ta tu không đạt được là tại vì người ta rơi vào thế giới tưởng, người ta không đạt được sự làm chủ sinh tử. Rớt vào trong đó người ta cứ ngỡ tưởng mình làm chủ, nhưng mà đến cuối cùng mà cái sự sống chết của mình, cái giờ phút cuối cùng thì không làm chủ được. Ông nào cũng ngẩn ngơ hết, hồi đó thì tưởng đâu là mình làm chủ được, không ngờ đến cuối cùng thì không làm chủ được. Tại sao mấy người đó, thầy nói, họ tu mà họ không thử. Còn thầy thì thầy thử thầy biết làm chủ không có được thầy biết rằng không có được, cái này không có làm được. Cho nên thầy thử phải làm được mới tin được.



Cho nên ở đây khi mà các con tu xong, cái tâm các con định tĩnh xong rồi, nó có đủ bảy giác chi rồi thì các con cứ thử, thử xem có làm được không? đặng cho mình ôm pháp mình tu nữa, có như vậy mình mới tiến bộ. ...



 1. Nghe băng giảng: Nhấn vào đây để nghe


1 nhận xét:

  1. Xin các cô chú và các bạn lưu ý

    1. Một số tư liệu và bài đăng trong trang web này được lấy trên mạng Internet và được trích dẫn toàn văn hoặc một phần với nguồn trích dẫn kèm theo. Bài đăng được trích nguyên văn với nội dung không thay đổi ngoại trừ một số sửa đổi về lỗi chính tả, font chữ, cách trình bày khi thấy cần thiết.

    2. Lập trường xuyên suốt của trang web này là không khẳng định hay phủ định những gì được đăng, không cho những nội dung bài đăng là hoàn toàn đúng hay hoàn toàn sai. Các bài được đăng chỉ là nêu lên các góc nhìn khác nhau ít nhiều có liên quan đến vấn đề xuất hồn. Quyền và trách nhiệm nhận xét nội dung trong các bài đăng thuộc về độc giả.

    Xin cám ơn.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.